Du Lịch

Khoa Du lịch tổ chức tọa đàm “Làm việc trong khách sạn năm sao – Cơ hội và thách thức”

Chiều 20/4/2023, được sự chỉ đạo và cho phép của Hội đồng trường, Ban giám hiệu App tài xỉu iOS về việc triển khai các hoạt động kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ học tập thực tế, Khoa Du lịch đã tổ chức Talkshow “Làm việc trong khách sạn năm sao – Cơ hội và thách thức”.

Đến dự buổi tọa đàm có sự hiện diện của Mr. Joon Kwan Park - Tổng quản lý khách sạn Sheraton Hải Phòng GM khách sạn Sheraton. Ông Park đã có gần 20 năm kinh nghiệm quản lý cho các khách sạn khác nhau thuộc các tập đoàn toàn cầu như Marriot, Hilton. Mr Nguyễn Quang Huy - Giám đốc bộ phận lưu trú Khách sạn Sheraton Hải Phòng, Mr Bùi Duy Minh trưởng phòng nhân sự của khách sạn Sheraton Hải Phòng.

Phát biểu tại tọa dàm, Mr Park cho hay Mục tiêu trong những năm tới của Sheraton là nội địa hóa nhân sự chủ chốt trong ban giám đốc, điều hành ở khu vực. Chúng tôi rất quan tâm đến đội ngũ kế thừa vị trí quản lý khách sạn nhà hàng và sinh viên chính là nguồn nhân lực tiềm năng mà chúng tôi nhắm đến. Thông qua tọa đàm này, chúng tôi mong muốn mang đến cho sinh viên Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng những kinh nghiệm từ bản thân, giúp sinh viên có thể nắm bắt yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng tương lai và trang bị những kỹ năng cần thiết khi làm việc trong ngành dịch vụ cao cấp này ngay sau khi tốt nghiệp”. Như vậy,  tập đoàn Marriot với thương hiệu Sheraton đang đẩy mạnh hoạt động ở Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng. Cơ hội làm việc trong tập đoàn đẳng cấp quốc tế này là rất khả quan. Bên cạnh đó, qua chia sẻ của ông Park, sinh viên đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng cảm thấy rất thú vị khi biết ông đã từng bỏ học đại học, cũng rất ham chơi. Sau này ông có duyên làm việc trong ngành phục vụ ăn uống và hiểu ra học tập sẽ giúp rút ngắn con đường đến thành công nên đã quay lại trường đại học. Ông khuyên chân tình sinh viên hãy tận dụng thời gian quý báu ở trường đại học tích lũy kiến thức, cùng với sự chăm chỉ chắc chắn các bạn sẽ thành công hơn ông!

Mr Park trả lời câu hỏi của sinh viên

Để làm việc trong khách sạn năm sao, cụ thể là Sheraton Hải Phòng, cơ hội đã được GM của khách sạn chỉ ra. Vậy thách thức mà sinh viên phải vượt qua để làm việc tại khách sạn năm sao nói chung và Sheraton Hải Phòng nói riêng là gì? Câu hỏi này đã được Mr Bùi Duy Minh, trưởng phòng nhân sự của khách sạn giải đáp. Theo anh, “thái độ quan trọng hơn trình độ”! Nghĩa là nghiệp vụ có thể học nhưng tinh thần làm việc nghiêm túc, cầu tiến; thái độ chân thành, tính cách trung thực là những phẩm chất mà những tập đoàn quốc tế luôn tìm kiếm ở các ứng viên. Các nghiệp vụ có thể học khá nhanh nhưng ngoại ngữ lại là lĩnh vực kiến thức cần trau dồi để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc. Đương nhiên, làm việc trong tập đoàn quốc tế, lĩnh lương ngoại tệ thì ngoại ngữ sẽ phân biệt vị trí làm việc của bạn khá rõ!

Mr. Bùi Duy Minh trao đổi cùng sinh viên

Mr Nguyễn Quang Huy, giám đốc bộ phận lưu trú cũng chia sẻ rất chân tình với sinh viên về những kinh nghiệm làm việc trong khách sạn của anh. Có thể cảm nhận được lòng yêu nghề và nhiệt huyết anh đã giành cho công việc. Bởi anh tìm thấy sự thú vị, thử thách xử lý vô vàn những tình huống phức tạp xảy ra trong khách sạn. Anh cũng khuyên sinh viên ngay khi đi học, hãy trải nghiệm công việc bằng cách đi làm thêm. Hiện nay, các tập đoàn quốc tế rất công bằng trong tuyển dụng. Không cần “mối quan hệ”, bằng thực lực của mình bạn có thể ứng tuyển bất kỳ vị trí nào. Chỉ có điều, “luật bất thành văn” trong khách sạn là bạn phải làm được tất cả các công đoạn trong một quy trình làm việc của các bộ phận. Không có cách nào khác là không ngừng học tập và nỗ lực, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng!

Mr. Nguyễn Quang Huy giao lưu cùng sinh viên

Một số hình ảnh từ tọa đàm:

GS. Trần Hữu Nghị, Chủ tịch Hội đồng trường tới dự và phát biểu tại tọa đàm

 

TS. Nguyễn Tiến Thanh, Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu khai mạc tọa đàm

Rất nhiều sinh viên giơ tay xin đặt câu hỏi cho diễn giả

Vì “oppa” người Hàn Quốc nên em xin nói chuyện bằng tiếng Hàn luôn!

 

Vũ Thị Thanh Hương – khoa Du  lịch