Ngoại Ngữ

Sản phẩm Guidebook của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh – Hàn

Học tập tại khoa Ngoại ngữ - Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, các bạn sinh viên không chỉ được trang bị những kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, kỹ năng chuyên sâu về thực hành tiếng, kỹ năng tổng hợp, phân tích và đánh giá các vấn đề liên quan đến chuyên ngành. Trong chương trình đào tạo của Khoa, các bạn còn được thực hành, tạo ra những sản phẩm thực tế, tiếp cận gần hơn đến những ngành nghề dự định trong tương lai.

Trong những tiết học môn Lịch sử, văn hóa Hàn Quốc sinh viên học về văn hóa chào hỏi, văn hóa giao tiếp ứng xử, văn hóa trên bàn ăn, văn hóa làm việc nơi công sở của Hàn Quốc… Tất cả những điều này sẽ trở thành tiền đề để sau khi ra trường, sinh viên có thể tăng cơ hội việc làm và thích nghi với môi trường làm việc của các công ty Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên có những sản phẩm thực tế. Đây là những cuốn Guidebook các bạn sinh viên tự tay thiết kế, chuẩn bị nội dung và hình ảnh kỹ lưỡng.

Sản phẩm Guidebook của các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn tại HPU

Với các ngành Ngôn ngữ Anh – Hàn, Ngôn ngữ Anh – Trung, Ngôn ngữ Anh – Nhật tại HPU, các bạn được học song song hai ngôn ngữ đồng thời. Cùng với đó các bạn cũng phải tìm hiểu về văn hóa về hai nền văn hóa khác nhau. Trong những tiết học, thầy cô luôn cố gắng giúp đỡ các bạn kết hợp lý thuyết và thực hành để tạo ra những sản phẩm đa dạng. Trong những cuốn Guidebook này, ngoài những kiến thức về văn hóa Hàn Quốc với những chủ đề: Du lịch Hàn Quốc, Đồ ăn hàn Quốc, Nghệ thuật truyền thồng Hàn Quốc,… các bạn sinh viên còn phải học thêm những kiến thức về thiết kế một sản phẩm truyền thông để tạo ra một cuốn Guidebook độc đáo, có tính thẩm mỹ cao, thu hút người đọc.

Sản phẩm Guidebook chủ đề món ăn Hàn Quốc

Học ngôn ngữ là học một ngành biết nhiều nghề. Học Ngôn ngữ tại HPU, sau khi ra trường, các bạn sinh viên có thể là biên phiên dịch và thông dịch viên ở phòng nhân sự, hoặc là hướng dẫn viên du lịch song ngữ ở một công ty quốc tế, hoặc là chuyên viên truyền thông, v.v. Đồng thời, tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh - Hàn, các bạn có được kiến thức chuyên môn để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về công việc và thích ứng trong thị trường cạnh tranh toàn cầu. Vì vậy việc áp dụng việc dạy học giúp các bạn sinh viên nâng cao những kỹ năng khác giúp các bạn mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai.

Điểm đặc biệt khi theo học Khoa Ngoại ngữ tại App tài xỉu iOS là các bạn sinh viên sẽ có lộ trình phát triển rõ ràng trong 3,5 năm. Ngay từ năm nhất, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh - Hàn được lựa chọn các môn học thú vị, độc đáo để phát triển các nhóm kỹ năng và tư duy quan trọng như kỹ năng như kỹ năng giao tiếp hiệu quả, trí tuệ cảm xúc, tư duy phản biện, … Việc chú trọng, kết hợp dạy ngoài ngữ và văn hóa giúp các bạn sinh viên giảm được độ chênh văn hóa khi giao tiếp với người nước ngoài. Giúp các bạn thích nghi dễ dàng hơn trong môi trường nước ngoài sau khi ra trường.

(GV. Trần Thị Hồng Nhung - Khoa Ngoại ngữ)