Ngoại Ngữ

Sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng tham dự Festival thu Hà Nội

Ngày 29/9, các bạn sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh App tài xỉu iOS đã tham dự chương trình “Festival Thu Hà Nội 2023”. Đây là một trải nghiệm ngoại khóa thú vị giúp các bạn sinh viên có thêm những kiến thức về quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô theo hướng đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh; mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và thân thiện với môi trường.

Thầy cô và các bạn sinh viên khoa Ngoại ngữ tham gia sự kiện

Ngành du lịch là một trong những công việc phù hợp vói các bạn sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh sau khi ra trường. Việt Nam hiện nay đang mở rộng thị trường du lịch đưa nền văn hoá, di tích, ẩm thực, trang phục truyền thống đến gần hơn với các nước bạn. Học ngoại ngữ còn là cầu nối giúp kết bạn với mọi người trên mọi quốc gia. Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, nó được sử dụng ở khắp mọi nơi. Đặc biệt trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, bằng cách phát triển các kỹ năng tiếng Anh của mình sẽ có thể hỗ trợ du khách quốc tế và quảng bá khu vực hoặc dịch vụ của mình với khán giả quốc tế.

Chính vì vậy việc học ngoại ngữ định hướng sau khi ra trường làm ngành du lịch là vô cùng cần thiết. Hiện nay, những người làm trong ngành du lịch còn hạn chế về ngoại ngữ của mình. Đây sẽ là cơ hội vàng dành cho các bạn sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh – đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

Thầy cô và các bạn sinh viên khoa Ngoại ngữ tham gia sự kiện

Tham dự chương trình, các bạn sinh viên không những được trải nghiệm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như: Không gian “Hương sắc mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các khu trưng bày, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu như Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, Chùa Một Cột, làng hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm… Festival Thu Hà Nội 2023 với quy mô 150 gian hàng chia thành các khu vực theo thiết kế, bố trí dọc theo phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác, Festival có sự tham gia của 10 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Mê Linh, Quốc Oai, Ứng Hòa, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Vì, Gia Lâm để quảng bá giới thiệu tiềm năm phát triển du lịch với các sản phẩm du lịch, các di sản của địa phương. Những nội dung này giúp các bạn hiểu hơn về lịch sử và những nét văn hóa của Thủ đô.

Khu trưng bày của sự kiện

Bên cạnh đó, không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với hàng trăm món ăn truyền thống kết hợp các hoạt động quảng bá, trình diễn tinh hoa ẩm thực; Show trình diễn trang phục áo dài, áo cưới theo dòng thời gian; hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”; hoạt động âm nhạc đường phố; Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf.... Những hoạt động này giúp các bạn có cài nhìn tổng quan hơn về ngành sự kiện, du lịch….

Festival Thu Hà Nội 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023 là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn nhất của Thành phố nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023). Sau khi tham dự chương trình, sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh – đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã có những trải nghiệm thu vị và những kiến thức thực tế vô cùng quý giá.

(GV. Trần Thị Hồng Nhung - Khoa ngoại ngữ)