Ngoại Ngữ

Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh – Hàn tham gia tình nguyện sự kiện “Kỷ niệm ngày hội Tiếng Hàn”

Ngày 8/10 vừa qua, Trung tâm Chính sách nhân quyền Liên hiệp quốc Hàn Quốc (gọi tắt là KOCUN) đã tổ chức thành công “Sự kiện kỷ niệm ngày hội tiếng Hàn”. Đây là sự kiện kỷ niệm ngày hội tiếng Hàn được chuẩn bị để quảng bá tầm quan trọng của Hangeul, bảng chữ cái độc đáo của Hàn Quốc. Tham gia cùng sự kiện có những bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh – Hàn giúp hỗ trợ những hoạt động diễn ra trong sự kiện.

Các bạn tình nguyện viên sự kiện chụp ảnh kỉ niệm

Trung tâm Chính sách nhân quyền Liên hiệp quốc Hàn Quốc đang thực hiện các mục tiêu: trợ giúp pháp lý, tư vấn tâm lý, giáo dục định hướng đối với phụ nữ Việt Nam chuẩn bị kết hôn với người Hàn Quốc; hỗ trợ dạy nghề, dạy tiếng Hàn Quốc; tổ chức trại hè thiếu nhi, thư viện; hỗ trợ phụ nữ hồi hương và trẻ em là con của gia đình Việt-Hàn tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ nhằm tái hòa nhập bền vững. Đây là một trong những tổ chức phi chính phủ tại Hải Phòng.

Chữ Hangeul được vua Sejong, với sự hỗ trợ của các học giả tạo ra vào năm 1443 và chính thức ban hành năm 1446. Đây là một trong những phát minh vĩ đại, được ghi vào di sản thế giới UNESCO vào năm 1997. Hiện nay chữ Hangeul được sử dụng rộng rãi bởi các học giả trên thế giới bởi tính khoa học, đơn giản và thuận tiện của hệ thống văn tự này. Vào ngày 9 tháng 10 hằng năm được chọn làm ngày Quốc lễ của Hàn Quốc để tôn vinh di sản văn hóa của dân tộc Hàn.

Không những với người Hàn Quốc mà cả với những người yêu tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc trên khắp thế giới, sinh viên Việt Nam thì ngày 9/10 cũng có một lễ hội dành riêng để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này. Tại Hải Phòng, Trung tâm Chính sách nhân quyền Liên hiệp quốc Hàn Quốc (gọi tắt là KOCUN) cũng đã tổ chức “Sự kiện kỷ niệm ngày hội tiếng Hàn” để kỷ niệm ngày lễ này.

Các hoạt động trong sự kiện

Tham gia tình nguyện cho sự kiện, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh – Hàn đều đượctham gia vào tổ chức và cùng trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc, thử thách ăn mì xào gà cay, làm vòng tay hạt có tên tiếng Hàn, đố vui văn hóa Hàn Quốc, trò chơi búng nắp chai, hội chợ, trải nghiệm mặc Hanbok, hát karaoke và chụp ảnh check in cùng bối cảnh làng Bukchon. Bên cạnh mục đích kỷ niệm ngày sáng tạo chữ Hangeul, chương trình hướng đến góp phần giới thiệu về hình ảnh quốc gia của Hàn Quốc; là sân chơi hữu ích để học sinh, sinh viên và phụ huynh sẽ ghi nhớ ý nghĩa của Ngày hội tiếng Hàn và mong đó sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp đối với tất cả mọi người. Sau sự kiện, các bạn tình nguyện viên được nhận một phần quà nhỏ và giấy chứng nhận tham gia tình nguyện.

Thông qua việc tham gia tình nguyện vào sự kiện “Sự kiện kỷ niệm ngày hội tiếng Hàn” này,các bạn sinh viên có cơ hội đến gần hơn với văn hóa Hàn Quốc. Đây không chỉ là trải nghiệm văn hóa thú vị mà còn là bước đầu tiên để sinh viên hiểu rõ hơn về ngành học của mình và mở ra cơ hội việc làm về tiếng Hàn trong tương lai. Ngành Ngôn ngữ Anh – Hàn Đại học Quản lý và công nghiệp đào tạo chuyên sâu song song 2 ngôn ngữ Anh và ngôn ngữ Hàn Quốc. Với mong muốn và định hướng đào tạo các bạn sinh viên có thể sử dụng thành thạo ít nhất 2 ngoại ngữ sau khi ra trường, TS. Trần Thị Ngọc Liên – Trưởng khoa Ngoại Ngữ chia sẻ “Học tập là việc không ngừng nghỉ, chúng ta không dừng lại ở một ngoại ngữ mà sẽ luôn tìm tòi học hỏi thêm. Con đường học tập trong 4 năm tới của các em luôn có Trường, Khoa và các thầy cô đồng hành và giúp đỡ”. Nhà trường và thầy cô luôn hỗ trợ, giúp các bạn sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để nâng cao cơ hội việc làm sau khi khi ra trường.

(GV. Trần Thị Hồng Nhung - Khoa Ngoại ngữ)