Quản Trị Kinh Doanh 0

“JOB INTERVIEW”- SEMINAR mang ý nghĩa thiết thực cho sinh viên

Để sinh viên học hỏi được các vấn đề mang tính chất quốc tế và hội nhập, đồng thời cải thiện khả năng tiếng Anh trong công việc chuyên môn, trau dồi kỹ năng khi phỏng vấn việc làm, ngày 19/4/2022, Khoa Quản trị Kinh doanh App tài xỉu iOS đã tổ chức thành công buổi Seminar với chuyên đề “Kỹ năng phỏng vấn việc làm: JOB INTERVIEW”.

Ảnh 1: Các diễn giả của buổi Seminar

Tại Seminar, ông Niaz Chowdhury, giảng viên người Mỹ đang công tác tại trường đã cùng giảng viên khoa Quản trị kinh doanh và các em sinh viên trao đổi về các kiến thức, kỹ năng cần có khi tham gia phỏng vấn việc làm của các ứng viên cũng như tác phong đi đứng, ứng xử, cách chào hỏi, thái độ, trang phục, nụ cười, kiến thức cần có...

Ảnh 2: Ông Niaz Chowdhury đang trình bày chuyên đề của mình

Thạc sỹ Phạm Thị Nga, Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh đã tham gia chuyên đề và chia sẻ thêm câu chuyện về cuộc phỏng vấn việc làm của chính con trai cô trong một tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài và bài học rút ra từ câu chuyện đó. 

Ảnh 3: Ths. Phạm Thị Nga với chuyên đề của mình và chia sẻ tình huống thực tiễn

Seminar còn có những bài tham luận của các sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh về những tìm hiểu của các bạn về những gì cần chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn thành công. Theo các bạn sinh viên, để có kết quả phỏng vấn tốt, ngoài kiến thức chuyên môn, các ứng viên cần chuẩn bị tìm hiểu thông tin về công ty, thông tin về công việc định ứng tuyển... từ đó chuẩn bị tốt các kỹ năng phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Seminar diễn ra rất sôi nổi qua phần thảo luận của các thành viên tham gia, mang lại ý nghĩa thiết thực, chuẩn bị hành trang, tâm thế cho các bạn sinh viên khi chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. 

Seminar đã diễn ra rất tích cực và hiệu quả, các thành viên tham gia đã trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức, kĩ năng và giá trị mới. Qua đó, có thể tin tưởng rằng, các bạn sinh viên sẽ áp dụng thật tốt những kiến thức đã được học không chỉ trong công tác tuyển dụng việc làm mà còn cả trong những công việc tương lai của các bạn sau này.

Khoa Quản trị Kinh doanh

Một số hình ảnh tại Seminar:

Ảnh 5: Sinh viên Vũ Thị Thanh Thảo lớp QT2301N trình bày tham luận của mình tại Seminar

Ảnh 6: Sinh viên Nguyễn Thị Nhật Minh lớp QT2301M với bài tham luận của mình tại Seminar

Ảnh 7: Sinh viên tham dự rất hào hứng và chăm chú với các chuyên đề của các diễn giả tại buổi Seminar

Ảnh 8. Ths.Đào Thị Lan Hương hỗ trợ dịch thuật cho buổi seminar, cô cũng có những chia sẻ của mình về Job Interview

Ảnh 9. Các diễn giả của buổi Semiar chụp ảnh cùng Ban chủ nhiệm khoa