Quản Trị Kinh Doanh 0

Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh bảo vệ đề cương nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu khoa học của sinh viên trường Đại học Quản lý và Công nghệ nói chung và sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng là một trong những hoạt động luôn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, mang lại lợi ích to lớn cho sinh viên trong việc nâng cao và củng cố kiến thức chuyên môn nghề nghiệp, phát triển và rèn luyện kỹ năng mềm, phát huy được nhiệt huyết dám nghĩ, dám làm của thế hệ trẻ.

 

Ngày 27 tháng 09 năm 2021, Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức buổi bảo vệ đề cương đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên. Tại buổi bảo vệ, các em sinh viên rất tự tin trình bày phần đề cương đề tài nghiên cứu khoa học của mình. Cùng với sự trao đổi, góp ý của các thành viên trong Hội đồng xét duyệt đề cương nghiên cứu khoa học, các em đã tiếp nhận được nhiều ý kiến đóng góp để từ đó hoàn thiện những nội dung liên quan trong bản đề cương của mình cho phù hợp.

Sinh viên ngành Kế toán Kiểm toán-Khoa QTKD tự tin bảo vệ đề cương NCKH

Sinh viên nghiên cứu khoa học là một trong những phương thức học tập hiệu quả nhất hiện nay, bởi trong quá trình nghiên cứu, sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau: qua bài giảng trên lớp, nghiên cứu tài liệu, sách, báo trên Internet, hoặc các sản phẩm thực tiễn trong cuộc sống… qua đó tạo cho mình cách học tập khoa học và khơi gợi khả năng sáng tạo. Có thể khẳng định rằng, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân.

Khi tham gia nghiên cứu khoa học, sinh viên sẽ tập làm quen với đề tài nghiên cứu và được tiếp cận với những vấn đề cụ thể, có ý thức đào sâu suy nghĩ, và tập cách tư duy để tự nghiên cứu giải quyết một vấn đề. Trong quá trình thực hiện đề tài sinh viên sẽ nảy sinh ra nhiều hướng giải quyết khác nhau. Quá trình này sẽ giúp sinh viên rèn luyện tư duy độc lập, biết bảo vệ lập trường khoa học của mình. Một số đề tài khoa học có thể do một nhóm sinh viên cùng thực hiện và do một sinh viên làm trưởng nhóm vì vậy việc cùng thực hiện một đề tài nghiên cứu cũng giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm như làm việc theo nhóm với sự chia sẻ ý thức và trách nhiệm, thêm vào đó là kỹ năng tra cứu tư liệu, phương pháp phân tích, tổng hợp.

Bên cạnh đó, việc thực hiện và bảo vệ một đề tài nghiên cứu khoa học sẽ rèn giũa cho sinh viên kỹ năng diễn đạt, trình bày một vấn đề, kỹ năng thuyết trình, tập cho sinh viên phong thái tự tin khi bảo vệ trước một hội đồng khoa học. Đây cũng là trải nghiệm rất quý báu và thú vị mà không phải bất kỳ sinh viên nào cũng có được trong quãng đời sinh viên của mình. [1]

Bên cạnh những kiến thức và kinh nghiệm thu được thông qua việc nghiên cứu khoa học, lợi ích nữa mang lại cho sinh viên là việc gây dựng các mối quan hệ xã hội. Cụ thể, quá trình tiếp cận, trao đổi sẽ thúc đẩy sự gắn bó hơn trong quan hệ của sinh viên với các thầy cô, giữa sinh viên với nhau. Sau quá trình cộng tác, sinh viên sẽ học hỏi được rất nhiều từ các thầy cô kiến thức cũng như những kinh nghiệm thực tế, đồng thời cũng học hỏi được từ các thành viên trong nhóm với nhau. 

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các em sinh viên nhận được giấy khen từ nhà trường, phấn đấu đạt thành tích “Sinh viên 5 tốt” do Đoàn Thanh niên phát động.

Sinh viên Lưu Việt Trinh, ngành Luật-Khoa QTKD bảo vệ đề cương NCKH liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình

Sinh viên Khoa QTKD tham gia bảo vệ đề cương NCKH

Hội đồng xét duyệt và sinh viên khoa QTKD bảo vệ đề cương NCKH

Để nâng cao chất lượng đào tạo tại một trường đại học đòi hỏi một sự kết hợp đồng bộ nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học.App tài xỉu iOS luôn cổ vũ, động viên, tạo điều kiện cho sinh viên nhà trường tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, gây dựng trong các em niềm đam mê nghiên cứu, phân tích cho sinh viên thấy được lợi ích từ nghiên cứu khoa học, gắn quá trình học và quá trình nghiên cứu, từ đó lan tỏa phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên toàn trường.

[1] Mục đích và lợi ích của sinh viên NCKH, ThS. Chu Vân Khánh 

 

Lê Thị Nam Phương