Sinh viên/Cựu sinh viên

Vì sao mình quyết định chọn HPU?

Mae West từng nói rằng: “If you believe in your decision, you can succeed  Nếu bạn tin tưởng vào quyết định của mình, bạn có thể sẽ thành công”. Việc mình đăng kí và theo học, trở thành một member của của HPU – Đại học Quản Lý và Công Nghệ Hải Phòng là một quyết định, lựa chọn đúng đắn. Có thể nói rằng cho đến thời điểm hiện tại chính nhờ quyết định ấy mình đã đạt được những dấu ấn, thành công nhất định mà bản thân đã đặt ra trước đó.

Tháng 6 sắp tới là tháng của những quyết định, định hướng tương lai của các bạn. Mình cũng từng trải qua những tháng ngày “CĂNG THẲNG” đó nên mình hiểu được hành trình chọn ngành, chọn trường đối với người trẻ bao giờ cũng khó khăn. Khi phải đưa ra định hướng nghề nghiệp hay lựa chọn cho tương lai có mấy ai mà không băn khoăn mơ hồ? Bạn sẽ phải trải qua cảm giác đứng trước nhiều lựa chọn, lúc nào cũng đặt ra câu hỏi “ Mình muốn gì? Mình thích gì? Mình nên làm gì? Tốt nghiệp đại học xong mình sẽ trở thành ai? Phải làm như thế nào để thực sự có một thời thanh xuân trọn vẹn trải nghiệm?”Nếu bạn đang “băn khoăn đứng giữa hai dòng nước” hãy cùng mình tâm sự một chút nhé!

 

여러분 안녕하세요. Xin chào tất cả mọi người!!!

Mình là HƯƠNG THẢO, sinh viên K26 chuyên ngành Anh – Hàn, khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Quản Lý và Công Nghệ Hải Phòng. Tuy mới chỉ là sinh viên năm nhất nhưng mình đã có những trải nghiệm ấn tượng tại HPU. Mình bắt đầu tìm hiểu về các trường đại học khi vẫn đang là học sinh lớp 11 và thật tình cờ ngôi trường đầu tiên mà mình tìm hiểu chính là HPU đồng thời cũng chính là ngôi trường mà mình quyết định gửi gắm cả một thời thanh xuân tươi đẹp. Có thể nói mình đến với trường như một cái duyên và chưa bao giờ mình hối hận vì quyết định ấy.

 

Vậy vì sao mình quyết định chọn HPU mà không phải là những trường khác? Câu trả lời thật đơn giản: vì nó phù hợp. Trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực đáp ứng nhu cầu của học sinh, sinh viên toàn quốc và nhu cầu thị trường việc làm hiện nay, trong đó có ngành Ngoại Ngữ mà mình đang theo học. Đúng như Nguyên Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo GS.VS. Phạm Minh Hạc đã nhận xét về trường “Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng là một một mẫu hình trường tư thục vì lợi ích của cộng đồng, vì lợi ích của người học và phục vụ chung cho sự phát triển của xã hội”.

 

Không những thế, ở đây mình được gặp gỡ, làm quen với rất nhiều thầy cô, anh chị, bạn bè. Thầy cô trường mình thì đỉnh hết nước chấm, không chỉ là những tiến sĩ, thạc sĩ có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm mà còn là những người truyền lửa, truyền động lực cho tất cả sinh viên, là những người siêu dễ thương, siêu thân thiện và cực kì quan tâm đến học sinh. Các anh chị khóa trên và các đồng môn, bên cạnh học giỏi, tài năng có thừa thì rất chi là “nhí nhảnh và tấu hài”.

 

Bên cạnh đó trường mình còn nổi tiếng là chiến thần ngoại giao khi hợp tác với nhiều trường đại học nước bạn: Đại học Chosun, Trường văn hóa Keimyung,... cùng các doanh nghiệp lớn trên địa bàn Hải Phòng: LG, Toyota Gosei,..., có nhiều buổi tọa đàm với chủ các doanh nghiệp, các giảng viên nước ngoài nhằm giúp các bạn sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu quốc tế, phát triển bản thân, nắm bắt cơ hội việc làm. (Một ưu đãi siêu to siêu khổng lồ cho các sinh viên khoa ngoại ngữ, khoa du lịch phải không?)

 

Hơn thế nữa trường còn tổ chức nhiều hoạt động gắn kết sinh viên, phong trào đoàn hội diễn ra sôi nổi. Các chương trình tìm kiếm tài năng liên quan đến nghệ thuật, ngoại ngữ được nhà trường vô cùng quan tâm, được các bạn sinh viên hưởng ứng và cháy hết mình...

Trên đây là đôi chút cảm nhận của một freshman như mình, còn rất nhiều điều thú vị về HPU mà mình chưa được khám phá và mình sẽ rất vui khi người cùng mình khám phá ra những điều thú vị đó là các bạn. Hẹn gặp thanh xuân của chúng ta tại HPU nhé!!!!

(Ngô Thu Hương Thảo – NA2601H)